Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân Thủ đô trong dịp 30/4 và 1/5, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo điện và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc. 

Theo đó, EVNHANOI sẽ không cắt điện để sửa lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4/2017 đến hết 24h00’ ngày 01/5/2017. Các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hoá thể thao, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Sân Vận động Mỹ Đình, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám... được bố trí nguồn cấp điện dự phòng. Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.
EVN HANOI đã yêu cầu Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết đe dọa sự cố nếu có. Đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm. Đối với các Công ty Điện lực tiến hành kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, các điểm tiếp xúc và aptomat, không để tình trạng quá tải xảy ra và xử lý ngay khi phát hiện những bất thường trên lưới. Chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ ngày Lễ; tổ chức bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian; chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống; kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.
Hoa Việt Cường/Icon.com.vn

Nhằm chủ động trong công tác cung ứng điện trên địa bàn toàn tỉnh, kịp thời ứng phó trong các tình huống mất cân đối cung cầu có thể xảy ra; cũng như bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện cho các thành phần phụ tải, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu lập kế hoạch cung cấp điện mùa khô 2017 trình UBND tỉnh phê duyệt với nhiều nội dung và các phương án dự phòng. Tất cả các nội dung công việc và cơ sở pháp lý về cung cấp điện trong trường hợp hệ thống điện mất cân đối cung cầu đều được thực hiện hoàn tất từ tháng 12/2016.

Dự kiến năm 2017, phụ tải công nghiệp - xây dựng phát triển mạnh, đặc biệt là các dự án mới được xây dựng, mở rộng quy mô sản xuất, khách hàng nuôi tôm tiếp tục phát triển kéo theo đó nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Căn cứ vào việc đăng ký sử dụng điện của các khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng thì sản lượng điện các tháng cao điểm mùa khô (từ tháng 4 đến tháng 6) sẽ tăng khoảng 15% so với các tháng mùa khô năm 2016. Tuy nhiên, Tổng công ty Điện lực miền Nam phân bổ cho PC Bạc Liêu sản lượng tăng 20% nên bảo đảm cho việc cung cấp đủ điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.

 

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt việc phục vụ cho khách hàng sử dụng điện, PC Bạc Liêu đã thiết lập các kênh thông tin liên lạc trực tiếp giữa công ty, Điện lực và khách hàng sử dụng điện để trao đổi thông tin kịp thời, thuận lợi như: điện thoại, website, tổng đài chăm sóc khách hàng, gặp gỡ đối thoại; nhằm xử lý, giải quyết nhanh các thắc mắc, khiếu nại… để kịp thời giải quyết, thông tin đến khách hàng.

Ngoài ra để tuyên tuyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và thông tin tình hình cung cấp điện phục vụ khách hàng, PC Bạc Liêu phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, Đài phát thanh Truyền hình Bạc Liêu đến cơ sở sản xuất kinh doanh của khách hàng để tuyên truyền, kêu gọi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, thông tin tình hình cung cấp điện năm 2017; đồng thời cũng lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để Công ty và các Điện lực ngày càng hoàn thiện hơn nữa trong công tác cung cấp điện, dịch vụ khách hàng. Nội dung làm việc với khách hàng được phát sóng trên chuyên mục kinh tế của Đài phát thanh Truyền hình Bạc Liêu để tất cả các khách hàng sử dụng điện nắm bắt được thông tin và lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, phương án dự phòng hợp lý.

 

Đây là sự quan tâm, cố gắng trong công tác cung cấp điện của PC Bạc Liêu trong công tác phục vụ khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự phối hợp đồng bộ giữa PC Bạc Liêu với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

 

 

 

 

 

Phan Ngân Hà - PC Bạc Liêu


 

Năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ và cụ thể nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của đất nước. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, lắp đặt công tơ điện tử và áp dụng đo ghi xa; tăng cường thu tiền điện thông qua hệ thống ngân hàng và tổ chức dịch vụ độc lập... ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng giám đốc EVN SPC đã có cuộc trao đổi với Phóng viên Tạp chí Năng lượng Việt Nam xung quanh nội dung này. 

 

PVChuẩn bị bước vào mùa khô năm 2017, EVN SPC lại đối mặt với tình hình nắng nóng, hạn hán cũng như xâm nhập mặn… để đảm bảo cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, thưa ông, Tổng công ty đã đề ra những phương án gì và giải pháp thực hiện?

Ông Nguyễn Phước Đức: Mục tiêu của EVN SPC là đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế tại các tỉnh, thành phía Nam. Theo đó, kế hoạch cung cấp điện được Tổng công ty xây dựng cho cả năm, trong đó sản lượng cấp điện được tính toán theo dự báo phụ tải, đồng thời các phương thức vận hành được xây dựng hàng tháng trên cơ sở phối hợp công tác giữa các đơn vị để nâng cao độ tin cậy lưới điện, giảm thời gian mất điện.

Để thực hiện xây dựng, triển khai các phương án cung cấp điện năm 2017, ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị hoàn tất hồ sơ cung cấp điện mùa khô và năm 2017 cũng như công tác vận hành hệ thống điện tại từng cấp đơn vị điện lực theo chỉ huy thống nhất phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện miền và hệ thống điện các cấp Tổng công ty, công ty, điện lực.

EVN SPC cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra hành lang lưới điện, trạm biến áp, cũng như danh sách các trạm 220 kV có liên quan đến các đường dây 110 kV trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam, nhằm đảm bảo quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện an toàn. Xây dựng và triển khai chương trình diễn tập trong trường hợp xảy sự cố lưới điện.

Đồng thời, EVN SPC xây dựng phương án cung cấp điện khi hệ thống mất cân đối cung cầu, phương án đảm bảo cung cấp điện trung hạ áp của từng đơn vị điện lực. Kiểm tra rà soát hệ thống thông tin liên lạc, tăng cường thông tin cho khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và kế hoạch triển khai thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Phía các công ty điện lực còn phải tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo cung cấp điện và phê duyệt danh sách khách hàng quan trọng.

Để tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, chống quá tải và đáp ứng mức tăng trưởng phụ tải của các khu vực, EVN SPC đã có chỉ đạo công ty điện lực tại các tỉnh chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương xác định các khu vực có nhu cầu cấp bách, đảm bảo điện cho tưới tiêu, chống hạn, phục vụ nước sạch sinh hoạt trên địa bàn để lập phương án cung cấp điện cụ thể, triển khai đến các điện lực và báo cáo đến UBND các cấp tại địa phương.

Bên cạnh đó, có chế độ giám sát đảm bảo triển khai đồng bộ hoạt động cung cấp điện với kế hoạch phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn tại địa phương. Phối hợp với Sở Công Thương và Sở, Ngành liên quan ưu tiên sử dụng vốn đầu tư đã được phân bổ để thực hiện các công trình cung cấp điện với mục đích giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, xâm nhập mặn, đảm bảo cung cấp điện ổn định theo nhu cầu.

Ngoài ra, trong giải pháp vận hành, Tổng công ty duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo trì trạm, lưới điện để đảm bảo hệ thống lưới điện tại các khu vực thường có đột biến về phụ tải vận hành trong tình trạng ổn định nhất.

PVĐồng hành với ngành Điện trong việc giải quyết khó khăn về nguồn do tình hình phụ tải tăng đột biến, các doanh nghiệp đã tự chủ động chuẩn bị các phương án, giải pháp tiết kiệm điện cho mình…ông đánh giá thế nào về vấn đề này? Điều này có ý nghĩa thế nào đối với Tổng công ty nói riêng và ngành Điện nói chung?

Ông Nguyễn Phước Đức: Trong những năm gần đây, một số ngành công nghiệp phát triển nhanh do được thay đổi cơ chế quản lý; một số sản phẩm nông nghiệp tìm được thị trường tiêu thụ nên mở rộng diện tích canh tác như trồng Thanh Long, trồng hoa... các doanh nghiệp với khả năng tài chính của đơn vị đã từng bước trang bị nguồn dự phòng (máy phát điện) để duy trì sản xuất khi mất cân đối cung cầu; mặt khác doanh nghiệp đầu tư, áp dụng công nghệ tiên tiến để tiết kiệm điện năng nhằm giảm chi phí sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Sự chủ động của các doanh nghiệp về nguồn dự phòng đã giảm một phần áp lực về cung cấp điện cho ngành Điện, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất giảm thiệt hại trong sản xuất, kinh doanh.

Hằng năm, trong kế hoạch chuẩn bị cung cấp điện cho mùa khô, EVN SPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên phối hợp với Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh/thành phố ban hành Chỉ thị hoặc văn bản nhắc nhở việc thực hiện tiết kiệm điện với tất cả các thành phần, trong đó có các doanh nghiệp; Thống kê tất cả các máy phát dự phòng hiện có trên địa bàn (trong đó có máy phát của khách hàng là các doanh nghiệp); ký kết phụ lục hợp đồng về huy động nguồn khi có mất cân đối cung cầu; Giải pháp hỗ trợ tiết kiệm điện cho phụ tải công nghiệp là nội dung được ngành điện quan tâm thực hiện trong những năm qua.

Nhìn chung, việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn trong thời gian qua ngoài sự cố gắng của ngành Điện là sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, ngành điện đang và sẽ đầu tư về nguồn, lưới điện để đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội cho khu vực phía Nam nói chung, nhưng nguồn lực ngành Điện có hạn, vì vậy rất cần sự chung tay của doanh nghiệp để việc đảm bảo cung cấp điện cho sản xuất được đảm bảo.”

PV: Với mục tiêu trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng là “Đem dịch vụ đến khách hàng” và tiếp tục thể hiện hoạt động cung cấp dịch vụ “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả”. Để đạt được mục tiêu này, EVN SPC đã triển khai những giải pháp gì thưa ông”?

Ông Nguyễn Phước Đức: Phương hướng triển khai các dịch vụ mới dành cho khách hàng sử dụng điện của EVN SPC là đẩy mạnh khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, với mục tiêu “Đem dịch vụ đến khách hàng” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin: truy vấn thông tin sử dụng điện, thanh toán tiền điện, cấp điện mới...qua thiết bị di động, trang web, tin nhắn SMS,email.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp giảm thời gian tiếp cận điện năng và giải quyết nhánh chóng yêu cầu cấp điện mới đối với khu vực đủ điều kiện cấp điện theo tiến độ và nhu cầu của khách hàng; phối hợp các Sở, Ban, Ngành liên quan tại địa phương để cải cách thủ tục hành chính theo hướng “1 cửa liên thông”, đơn giản hóa hồ sơ các công trình mua điện trung áp;

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (không cắt điện) kết hợp triển khai các hoạt động thi công phát triển mới công trình điện có tính toán tối ưu thời gian mất điện thấp nhất để giảm thiểu thời gian mất điện đảm bào cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng;

Cải tiến hoạt động ghi chỉ số và thu tiền điện theo hướng mở rộng liên kết các tổ chức trung gian thanh toán và hệ thống ngân hàng nhằm tạo điều kiện khách hàng dễ tiếp cận điểm thanh toán tiền điện, dễ tham gia các ứng dụng thanh toán trực tuyến, dễ giám sát các thông tin tiêu thụ điện và thanh toán tiền điện.

Nâng hiệu quả hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (số điện thoại 19001006) với hệ thống tiếp nhận và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thông tin của khách hàng, cung cấp dịch vụ tiện ích đến khách hàng qua môi trường internet; các hoạt động tăng tính tương tác gần gũi thân thiện của ngành điện với khách hàng, tăng hiệu quả hoạt động giám sát, giải quyết vướng mắc trong sử dụng điện và đảm bảo vai trò tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.

Triển khai các đề án sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và tư vấn an toàn sử dụng điện tại các huyện đảo, khu vực nuôi tôm các tỉnh ven biển; Quảng bá về sử dụng năng lượng tái tạo đến các hộ dân, các doanh nghiệp sản xuất qua đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời.

PV: Xin ông cho biết tình hình triển khai Hệ thống công tơ điện tử theo công nghệ PLC (công nghệ truyền dữ liệu công tơ trên đường dây dẫn điện) của EVN SPC trong giai đoạn hiện nay? Khi nào có thể thay mới hoàn toàn công tơ thông thường bằng công tơ PLC? Những lợi ích cụ thể của khách hàng khi sử dụng công tơ công nghệ PLC?

Ông Nguyễn Phước Đức: Hệ thống công tơ điện tử theo công nghệ PLC (công nghệ truyền dữ liệu công tơ trên đường dây dẫn điện) có độ chính xác cao, an toàn, có khả năng cung cấp các điều kiện nâng cao dịch vụ đến khách hàng như: phát hiện tình trạng mất điện, rò điện, mất an toàn điện trong mạng điện… Đến nay đã có hơn 65 % khách hàng khu vực thành phố, thị xã đã lắp đặt công tơ điện tử PLC trong đo đếm điện năng; Mục tiêu của EVN SPC đến năm 2020 đạt tỷ lệ 100% khách hàng khu vực thành phố, thị xã và ít nhất có 25% khách hàng thuộc khu vực nông thôn đều được lắp đặt công tơ điện tử đo ghi xa theo công nghệ PLC.

Hiện nay, toàn bộ hoạt động ghi điện của ghi điện viên đều thực hiện trên thiết bị di động (Smart phone) và chuyển dữ liệu về điện lực qua hệ thống mạng viễn thông; đối với khu vực lắp đặt công tơ điện tử PLC việc ghi điện đồng thời và tự động từ xa qua việc truyền dẫn dữ liệu tiêu thụ điện năng từ công tơ điện tử trên đường dây dẫn điện đến trung tâm thu thập dữ liệu tại điện lực; đối với khách hàng có trạm biến áp riêng đã lắp công tơ điện tử được ghi điện từ xa theo công nghệ không dây GPRS/3G. Trong năm 2017 các ghi điện viên sẽ được trang bị máy in ứng dụng công nghệ Bluetooth để có thể in thông báo chỉ số đến khách hàng ngay khi ghi điện xong, dự báo số tiền điện phải trả để khách hàng có điều kiện kiện kiểm tra đối chiếu, kết quả sử dụng điện hàng tháng.

Ngoài hoạt động thu tiền điện truyền thống tại nhà khách hàng và thanh toán theo hình thức Ủy nhiệm chi, chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng, EVN SPC đã hợp tác với nhiều ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán điện tử khác (EcPay, Viettel, Payoo, VNPay...) tạo điều kiện để khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua ứng dụng thanh toán trực tuyến tại hệ thống ATM, tại các điểm giao dịch của ngân hàng, thanh toán tiền điện trực tuyến qua Smartphone, qua trang Web; Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại tất cả các quầy thu tiền điện của điện lực tại 21 tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý kinh doanh điện của Tổng công ty mà không phân biệt khu vực mua điện.

Trong năm 2017, EVN SPC mở rộng hợp đồng liên kết với các tổ chức trung gian thanh toán để tạo điều kiện cho khách hàng có thể trả tiền điện tại địa điểm gần nơi cư trú của khách hàng, tại các quầy thu khác như: siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng điện thoại, các quầy thu tại các trụ sở UBND xã, huyện, bưu cục…

PVXin cảm ơn Ông!

Năng lượng Việt Nam

Chúng ta ai ai cũng biết ngày 8-3 là ngày gì nhưng có bao giờ thực sự hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này?

Nguồn gốc ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977. Đây là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

Ngày này bắt nguồn từ cuộc khởi nghĩa của công nhân dệt may chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại Thành phố New York: 12 giờ làm việc một ngày.  50 năm sau, ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễn hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc nhận trẻ em vào làm tại các nhà máy. Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ, đuổi ra khỏi nhà máy nhưng chị em vẫn đoàn kết, bền bỉ đấu tranh, buộc bọn chủ tư sản phải nhượng bộ. Thắng lợi đó đã cổ vũ tinh thần đấu tranh của phụ nữ lao động Mỹ. Ðến tháng 2 năm 1909 lần đầu tiên phụ nữ khắp nơi trên nước Mỹ đã tổ chức "Ngày phụ nữ" mít tinh, biểu tình rầm rộ đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ. Tại New-York đã có 3000 chị dự cuộc họp phản đối chính phủ công nhận quyền bầu cử của phụ nữ.

 

Những cuộc đấu tranh đầu tiên đó của nữ công nhân Mỹ đã có tiếng vang lớn, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Trong phong trào đấu tranh lúc bấy giờ, đã xuất hiện 2 nữ chiến sĩ cách mạng lỗi lạc là bà Cơ-la-re-Zet-Kin (người Ðức) và bà Rô-da-luya-Xăm-Bua (người Ba Lan). Hai bà đã phối hợp với bà Nadezhda Krupskaya (vợ của Lê-nin) vận động thành lập Ban Thư ký quốc tế phụ nữ để lãnh đạo phong trào.

Ở Việt Nam, ngày phụ nữ 8-3 là ngày mà đàn ông thể hiện tình cảm với phụ nữ, người mẹ, người vợ của mình bằng cách tặng hoa, quà, và gửi những lời chúc. (Ảnh minh họa)

Trước sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng của phong trào phụ nữ trên thế giới. Ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới đã được triệu tập ở Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Ý nghĩa ngày 8-3

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ở một số nước trên thế giới, ngày này được coi là ngày lễ chính trong năm và tổ chức rất lớn. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái…

Tại một số quốc gia, ngày Quốc tế Phụ nữ được kỷ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, ở các mức lương, ở cơ hội giáo dục đào tạo, và thăng tiến trong nghề nghiệp, hay là điều kiện an sinh xã hội, chống mại dâm và bạo lực đối với phụ nữ, nói chung là những vấn đề thực tiễn.

Ở Việt Nam, ngày phụ nữ 8-3 là ngày mà đàn ông thể hiện tình cảm với phụ nữ, người mẹ, người vợ của mình bằng cách tặng hoa, quà, và gửi những lời chúc. Từ lâu, ngày Quốc tế phụ nữ cũng đã du nhập vào Việt Nam và được nhiều người đón nhận.

Đây được coi là ngày mà những người yêu thương, nhất là đàn ông bù đắp tình yêu cho người phụ nữ, bù đắp sự hi sinh âm thầm, vất vả của họ trong cuộc sống. Những người mẹ, người vợ, và người phụ nữ nói chung luôn là những người giàu đức hi sinh, chịu đựng, vì gia đình là trên hết. Từ khi mang bầu, sinh con, chăm con đến tất cả những việc làm sau này, không ai không đáng ca ngợi hơn phái đẹp. Vì họ là những người bản lĩnh và giàu lòng vị tha hơn bao giờ hết…

 

 

theo eva.vn

 

Từ ngày 20 - 24/03/2017 tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tập huấn công tác Y tế Lao động đợt 2 cho hơn 150 cán bộ nhân viên y tế ngành Điện các cấp đơn vị thuộc khu vực miền Trung và miền Nam.

Các học viên nhận chứng nhận “Chuyên môn về y tế lao động” do Bộ Y tế - Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cấp

 

Với sự hướng dẫn của giảng viên PGS.TS Nguyễn Văn Bảo - Nguyên Viện trưởng, TS. Nguyễn Văn Sơn - Phó viện Trưởng đến từ Viện sức khoẻ nghề nghiệp & Môi trường thuộc Bộ Y tế và có sự tham dự của Ông Thạc sĩ Đào Văn Lăng - Chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức nhân sự EVN .

Nội dung tập huấn:  đánh giá tình hình thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, an toàn, vệ sinh lao động và công tác môi trường trong Tập đoàn cụ thể: Toàn EVN đã thồng nhất mô hình, biên chế làm công tác y tế tại các cấp đơn vị; triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh thường xuyên cho người lao động; định kỳ hàng năm tổ chức khám sức khỏe trên 97% người lao động; công tác môi trường thường xuyên được chú trọng kiểm soát. Tuy nhiên, còn một số khó khăn như: Tại nhiều cấp đơn vị còn thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn, phụ trách y học lao động, hầu hết các cấp đơn vị lao động trực tiếp (Điện lực cấp huyện, Chi nhánh, đội, phân xưởng…) không có cán bộ ý tế mà chỉ bố trí an toàn vệ sinh viên kiêm nhiệm. Trình độ cán bộ y tế lao động tại các đơn vị được bố trí chuyên trách chưa được thường xuyên đào tạo, nâng cao đáp ứng với điều kiện, yêu cầu thực tiễn; công tác tuyên truyền giáo dục phòng chống bệnh nghề nghiệp và phòng ngừa tai nạn lao động chưa đạt hiệu quả cao, nên vẫn còn tình tạng làm bừa, làm ẩu, vi phạm quy trình, quy định dẫn đến xãy ra nhiều vụ tai nạn lao động đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản; địa bàn lưới điện quản lý trải dài khắp mọi miền của đất nước với địa hình sông, núi hiểm trở, người lao động thường xuyên làm việc tiếp xúc với môi trường có điện nên tiềm ẩn nhiều rũi ro, nguy hiểm, độc hại; công tác kiểm tra các chính sách và quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp còn nhiều khó khăn; triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động có hiệu lực từ tháng 7/2016 và Nghị định hướng dẫn thực hiện số 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chính phủ.

Trong 03 ngày tâp huấn học viên đã được trang bị bổ sung nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động; các giải pháp về nâng cao chất lượng môi trường làm việc; các biện pháp tuyên truyển, phổ biến ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phù hợp với đặc thù môi trường lao động của ngành Điện. Với kiến thức được truyền đạt, các học viên đã được kiểm tra hoàn tất kiến thức và đạt kết quả theo yêu cầu và cấp chứng nhận “Chuyên môn về y tế lao động”.

 Sau đợt tập huấn, với kiến thức lĩnh hội được mỗi học viên sẽ tham gia đề xuất cải thiện, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe, môi trường làm việc và an toàn vệ sinh lao động tại mội cấp đơn vị ngày càng tốt hơn; tổ chức tốt việc kiểm tra, hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động, môi trường, công tác phòng ngừa bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động đúng theo quy định. Phối hợp các tổ chức đoàn thể thực hiện hiệu qua công tác tuyên truyền nâng cao ý thức đối với người lao động, để công tác này ngày càng được nâng cao, giúp người lao động đảm bảo sức khỏe, an tâm công tác, lao động; đóng góp tích cực sự phát triển bền vững./.

Trần Kim Ngân - Công ty TNĐ miền Nam
 

Các học viên nhận chứng nhận “Chuyên môn về y tế lao động” do Bộ Y tế - Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cấp

Ngày 22-23/02/2017, Tổng công ty điện lực miền Nam đã tổ chức Hội thi Điều độ viên giỏi đễ đánh giá chất lượng đội ngũ điều độ viên các cấp về nghiệp vụ công tác, góp phần đẩy mạnh phong trào lao động thi đua trong sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Đến tham dự Hội thi có ông Nguyễn Văn Liên - Phó Ban Chính sách pháp luật Công đoàn Điện lực Việt Nam; đại diện Trung tâm Điều độ Quốc Gia, Trung tâm Điều độ miền Nam, lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn, các Ban nghiệp vụ, các đơn vị thành viên và 63 thí sinh đại diện 21 Công ty Điện lực thành viên.

Ông Hồ Quang Ái - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC - Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao chứng nhận điều độ viên giỏi 

Tại cuộc thi này, các thí sinh đã trải qua 2 phần thi: Lý thuyết qua hình thức trắc nghiệm trên máy tính nhằm đánh giá sự hiểu biết của các thí sinh về quy trình – quy phạm liên quan đến công tác điều độ vận hành hệ thống lưới điện; Phần thi vấn đáp, thí sinh sẽ bốc thăm và trả lời ban giám khảo về kỹ năng xử lý tình huống thực tế; khả năng vận dụng các quy trình – quy phạm; Các yếu tố tâm lý và tác phong của các điều độ viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thông qua Hội thi lần này, các điều độ viên đã có dịp giao lưu, học tập và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến công tác điều độ, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, cấp điện phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn 21 tỉnh thành phố phía Nam.

Sau 2 ngày diễn ra hội thi nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội thi đã chọn ra 04 điều độ viên giỏi đại diện cho Tổng công ty điện lực miền Nam tham dự Hội thi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức trong quý I/2017; chọn ra 06 tập thể đạt giải thưởng phần lý thuyết và vấn đáp; 04 giải toàn đoàn và công nhận 48 điều độ viên giỏi cấp Tổng công ty./.

 

 

Kết quả Hội thi điều độ viên giỏi:

Cá nhân:

Giải Nhất: Trần Quang Trí - Điều độ viên Công ty điện lực Vĩnh Long;

Giải Nhì: Đỗ Minh Tuấn - Điều độ viên Công ty điện lực Bình Dương;

Giải Ba: Huỳnh Nguyên Trí - Điều độ viên Công ty điện lực Lâm Đồng;

Giải Tư: ông Đỗ Nguyễn Tất Thành - Điều độ viên Công ty điện lực Bình Phước;

Tập thể:

  1. Giải Nhất: Công ty điện lực Bình Phước
  2. Giải Nhì: Công ty điện lực Bình Bình Dương
  3. Giải Ba: Công ty điện lực Sóc Trăng
Giải khuyến khích: Công ty điện lực Vĩnh Long

Mội số hình ảnh Hội thi:

Các thí sinh thi phần lý thuyết trên máy tính
Thí sinh phải trải qua phần thi vấn đáp và vận hành từ xa theo nội dung đề đưa ra
04 thí sinh đạt giải xuất sắc tại Hội thi
04 Công ty Điện lực đạt giải xuất sắc Hội thi
Ban tổ chức chụp lưu niệm với thí sinh và đội thi đạt giải 

Một số hình ảnh khác : XEM TẠI ĐÂY

Vĩnh Phúc - Phó CT Công đoàn EVN SPC
 

Ông Hồ Quang Ái - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC - Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao chứng nhận điều độ viên giỏi 

Ngay trong những ngày đầu Xuân mới 2017 các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đồng loạt ra quân thi công 35 công trình điện với khí thế ra quân sôi nổi, phấn đấu đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho toàn thành phố ngay từ đầu năm.

capquang-thietbiduongday-min

Ban Quản lý dự án phát triển Điện lực Hà Nội ra quân thi công công trình đầu xuân tại Trạm biến áp 110kV Phú Nghĩa và nhánh đường dây 110kV

Triển khai thi công công trình đầu Xuân là công việc thường niên của EVN HANOI vào dịp đầu năm mới, tạo đà thuận lợi và khí thế làm việc trong toàn thể cán bộ công nhân viên EVN HANOI. Các công trình được các đơn vị triển khai bao gồm các công việc như: Cải tạo và nâng công suất, thay đường dây trạm biến áp; Đại tu, tăng cường đường trục hạ thế, trung thế; Thay tủ hạ thế; san tải trạm biến áp; thay thế đầu cáp máy biến áp; Di chuyển đường dây trung thế...

DSC 0262 1

Trong ngày ra quân đầu Xuân mới, Công ty Điện lực Đống Đa đã huy động 10 công nhân đội vận hành và Đội quản lý điện 7 tiến hành thay thế đầu cáp trung thế ngoài trời, vệ sinh công nghiệp, thí nghiệm máy biến áp

Ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn EVN HANOI cho biết: “Với quyết tâm cao, lãnh đạo và công đoàn EVN HANOI quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhanh chóng triển khai thực hiện các dự án nhằm bảo đảm cung ứng điện và vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đáp ứng mọi yêu cầu của phụ tải trên địa bàn Hà Nội”.

DSC 0292 1

Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ra quân thi công công trình đầu Xuân tăng cường đường trục hạ thế cho 32 trạm biến áp để đảm báo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng 2017

DSC 0346 1

Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm ra quân thi công công trình đầu Xuân “Xây dựng mới các trạm biến áp Quận Bắc Từ Liêm để đảm báo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng 2017

(Hoa Việt Cường - evnhanoi.vn)

 

Xuân đã về! Trên khắp nẻo đường Tây Nguyên, những cánh mai rừng đang khoe sắc cùng với những vạt cúc quỳ vàng rực. 
 

Công nhân nhà máy Thủy điện Sê san 3 vận hành thiết bị. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Mọi người đang đi sắm tết, nhưng với kỹ sư, công nhân của cả 3 nhà máy Thủy điện Ialy, Pleikrông, Sê san 3 vẫn trên những chiếc xe ca, ngược xuôi để thay nhau đi trực làm nhiệm vụ như mọi ngày mà không hề có một sự thay đổi nào khác.
 
Vượt qua khó khăn
 
Bước vào mùa xuân mới 2017, Công ty Thủy điện Ialy vừa tròn 17 năm kể từ khi thành lập. Nói về nỗi vất vả của cán bộ, kỹ sư, công nhân công ty 17 năm qua thì quá nhiều; mồ hôi, công sức bỏ ra cũng lớn, nhất là giai đoạn đầu vận hành 3 nhà máy Thủy điện: Ialy, Pleikrông và Sê san 3. Vượt qua tất cả, những sự cố lớn có, nhỏ có do khiếm khuyết của tổ máy; thiết bị thiếu đồng bộ...đã được khắc phục, bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả trước sự khâm phục của các nhà cung cấp máy móc, thiết bị từ nhiều nước trên thế giới. Tổng kết giai đoạn 17 năm qua, ông Tạ Văn Luận- Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy- đánh giá: Đến bây giờ, không có bất cứ sự cố hay phức tạp nào của máy móc, thiết bị làm khó được chúng tôi. Anh em kỹ sư, công nhân của công ty lại ghi thêm những dấu ấn trưởng thành. Kết quả quan trọng nhất là Ialy đã phát hòa lưới quốc gia được gần 70 tỷ kWh điện, đóng góp đáng kể trong tiến trình phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của quốc gia. Cũng là một thông lệ và có thể được xem là một nét văn hóa của doanh nghiệp, đấy là vào thời điểm kết thúc năm cũ, bước sang năm mới, từ người quản lý, kỹ sư đến những công nhân, thậm chí là người lao động phổ thông của Công ty đều có những nhìn nhận, đánh giá về công việc của mình trong năm qua, những việc phải làm trong năm mới. Đây không phải là những cảnh báo khô cứng mà chính là suy tư của mỗi con người cụ thể.
 
Năm nào cũng vậy, lãnh đạo công ty cũng tổ chức cho cán bộ công nhân viên ăn tết sớm tại các nhà máy thủy điện để chia sẻ, nhắc nhở, động viên mọi người cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như đời sống thường ngày, kể cả những ngày tết đến, để cống hiến sức mình xây dựng quê hương, đất nước, phục vụ cho xã hội tốt hơn.
 
Vững vàng tiến bước
 
Khi đón mùa xuân mới, mỗi con người đều có những tâm trạng hân hoan, khó diễn tả. Có lẽ niềm vui đoàn tụ cùng gia đình, ăn những bữa cơm ngày tết là niềm mong mỏi nhất sau những ngày tháng lao động vất vả, xa quê của cán bộ, công nhân viên. Không ngoại lệ, những cán bộ, công nhân từ nhiều vùng miền của đất nước cùng hội tụ, làm việc tại Thủy điện Ialy, song đều sẵn sàng chấp nhận làm nhiệm vụ trong những ngày tết như một lẽ đương nhiên. Ngày thường vất vả đã là một chuyện, nhưng ngày tết, cán bộ, công nhân viên Thủy điện Ialy vẫn như những con ong vàng cần mẫn, chui sâu xuống lòng đất, làm những công việc căng thẳng và không ít hiểm nguy; trực canh, phòng ngừa, xử lý tất cả những khả năng có thể dẫn đến sự cố toàn nhà máy; bảo đảm an toàn cho cả hệ thống lưới điện quốc gia; góp phần đem ánh sáng, niềm vui đến cho mọi người, mọi nhà trong những ngày tết sum họp.
 
Phan Văn Hùng là người làm việc ở phòng Điều khiển Trung tâm. Anh đã công tác tại Ialy 18 năm, tức là có mặt trước khi thành lập Công ty 1 năm. Hùng quê ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nên được sắp xếp hai lần để được ăn tết tại quê. Vợ anh làm việc tại Thủy điện Sê san 3- cách Nhà máy Thủy điện Ialy vài chục cây số. Tuy vợ chồng làm cùng công ty, ở tại khu tập thể nhưng làm việc theo ca nên không phải ngày nào họ cũng được gặp nhau, kể cả ngày tết. Vợ Hùng phần vì công việc, phần vì đywờng sá xa hơn nên thông thường sáng nay đi làm thì sáng hôm sau mới về, nhưng cũng có khi 2-3 ngày mới về một lần. Có năm, cả vợ chồng Hùng đều trực vào đêm 30 Tết.
 
Đối với Hoàng Tấn Hùng- Trưởng kíp gian máy- về làm việc tại Ialy vào năm 1999, cùng thời điểm với Phan Văn Hùng- để tham gia giám sát, lắp đặt thiết bị tổ máy, chuẩn bị vận hành. Khi nói về trực tết, Hoàng Tấn Hùng có vẻ vô tư hơn. Gia đình anh cũng ở khu tập thể Ialy (thành phố Pleiku), nên năm nào Hùng cũng ở lại trực tết tại nhà máy, nhường cho anh em khác có quê ở xa về thăm gia đình. Hoàng Tấn Hùng có điều kiện thuận lợi là vì vợ làm ở Sở Khoa học công nghệ Gia Lai. Vì thế, mọi việc sắm sửa, chuẩn bị cho tết Hùng không phải bận tâm mà do vợ đảm nhận. Trong 3 ngày tết thì anh trực 2 ngày, do hiểu được công việc của chồng nên Hùng thường nhận được sự chia sẻ, đồng cảm của người vợ cùng những lời động viên trong những ngày trực tết. Hùng nói, ngày tết, mọi người thì đi chơi, hưởng thụ nhưng mình thì đi làm, nhưng trong lòng lại cảm thấy vui khi mình là người đang góp phần duy trì dòng điện- cũng là một niềm tự hào nho nhỏ.
 
Với Phó Quản đốc Phân xưởng vận hành Đặng Đức Phố thì năm nào cũng trực tết từ 2-4 ngày, tùy theo thời gian nghỉ tết dài hay ngắn. Vì là quản lý, nên nhiệm vụ trực tết của Phố rất khác. Phố không ngồi một chỗ như các vị trí khác mà phải bao quát toàn bộ nhà máy gồm 5 khu vực chủ yếu: Điều khiển trung tâm, gian máy, gian biến áp, trạm OPY và cửa nhận nước. Đặc biệt, trạm OPY cách nhà máy hơn 20km, nên việc kiểm tra giám sát có những lúc khó khăn, vất vả hơn, nhất là vào ban đêm. Tuy ở phòng Điều khiển trung tâm có thể quan sát toàn bộ nhà máy bằng hệ thống camera, nhưng không thể thiếu việc kiểm tra, giám sát thực tế...Năm nay, Phố cũng trực tết như mọi năm cùng với Phan Văn Hùng, Hoàng Tấn Hùng và hàng chục những kỹ sư, công nhân kỹ thuật khác ở Nhà máy Thủy điện Ialy.

Khi nói về tâm trạng và những khó khăn, vất vả, sự thiệt thòi trong cuộc sống của cán bộ, công nhân Công ty Thủy điện Ialy trong những ngày trực tết, ông Tạ Văn Luận cũng chỉ ngắn gọn rằng: Ai cũng chạnh lòng khi mà tết đến vẫn phải đi làm nhưng vì nhiệm vụ nên phải cố gắng, tất cả để dòng điện bừng sáng trong mỗi gia đình ngày tết đoàn viên.
Theo: Báo Công thương

Ông Đặng Hoàng An, Tổng Giám đốc EVN cho biết, trên cơ sở tính toán cung cầu điện năm 2017 với dự kiến nhu cầu công suất lớn nhất toàn hệ thống điện có thể đạt 32.340 MW, tăng 12,25% so với năm 2016, hệ thống điện đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội với tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm 11,5%. 
 

 
*Điện thương phẩm tăng 11%
 
Theo Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An, trong năm 2016, Tập đoàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, với lượng điện thương phẩm đạt 159,45 tỷ kWh, tăng 11% so với năm 2015 và vượt 350 triệu kWh so với kế hoạch. Hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả trong điều kiện truyền tải cao liên tục tuyến Bắc-Nam.
 
 
Đặc biệt trong năm 2016, các Tổng công ty Điện lực tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội ở nhiều tỉnh/thành phố triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: “Giờ trái đất”, “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm trong trường học”, “Ngày hội tiết kiệm điện”. Đồng thời, đã hỗ trợ thay thế hơn 2 triệu bóng đèn tròn bằng đèn tiết kiệm điện cho các hộ dân trồng thanh long tại các tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang; Hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở một số địa bàn chuyển đổi sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện với 270.000 đèn compact, LED. Mặt khác, thí điểm ký kết và thực hiện 7 hợp đồng cung cấp dịch vụ tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp. 
 
Đáng chú ý, công tác điều hành hệ thống điện và thị trường điện đã bám sát nhu cầu sử dụng điện, tình hình thủy văn và kế hoạch vận hành của các nhà máy điện từng tuần, từng tháng, nhờ đó đã huy động hợp lý các nguồn điện, góp phần tối ưu hóa chi phí sản xuất và mua điện của EVN. Trong đó, các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 1 vận hành ổn định đã đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam trong mùa khô cũng như cả năm 2016. Tổng sản lượng huy động của hai nhà máy này đạt khoảng 14,1 tỷ kWh, vượt gần 1 tỷ kWh so với kế hoạch.
 
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã chủ động trong công tác điều hành các hồ thủy điện Hòa Bình, Thác Bà và Tuyên Quang để cấp trên 3 tỷ m3 nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2015-2016 khu vực Đồng bằng Bắc bộ. Trong các tháng mùa khô năm 2016, Tập đoàn đã huy động tối đa các nhiệt điện than, khí và cả các nguồn chạy dầu nhằm giữ nước các hồ thủy điện đảm bảo cấp nước hạ du, nhờ đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước hạ du của các địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
 
Mặt khác, việc vận hành lưới điện truyền tải đáp ứng được yêu cầu truyền tải điện và nhu cầu sử dụng điện tại các khu vực. Đặc biệt, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT)  đã đảm bảo truyền tải điện từ miền Bắc, miền Trung cấp cho miền Nam trên 15,8 tỷ kWh, tương đương khoảng 18% nhu cầu điện của miền Nam với công suất truyền tải lớn nhất trên giao diện Bắc-Trung là 2.253 MW và Trung-Nam đạt gần 3.900 MW. 
 
Theo ông Đặng Hoàng An, đến cuối năm 2016 có 73 nhà máy trực tiếp tham gia thị trường điện với tổng công suất đặt là 17.929 MW, chiếm 46% tổng công suất đặt toàn hệ thống và tăng 2.820 MW so với năm 2015. Việc triển khai thị trường bán buôn đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực. Hệ thống hạ tầng Công nghệ thông tin và Viễn thông đáp ứng yêu cầu vận hành hệ thống điện và thị trường điện. 
 
Đánh giá của EVN cũng cho thấy, do phân bố nguồn điện không cân bằng giữa các vùng miền, diễn biến bất lợi của thời tiết và cơ cấu nguồn điện huy động bất lợi hơn so với kế hoạch; trong đó tổng sản lượng huy động nhiệt điện dầu lên tới gần 1,2 tỷ kWh, tăng 1,9 lần so với kế hoạch đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Tập đoàn.
 
* Hệ thống truyền tải Bắc-Nam tiếp tục giữ vai trò quan trọng
 
Tại hội nghị, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An cũng nhận định,  tổng công suất các nguồn điện trên toàn hệ thống hiện đạt hơn 42.000 MW, tổng công suất các nguồn điện mới dự kiến đưa vào vận hành trong năm 2017 là 3.647 MW. Cuối năm 2016 các hồ thủy điện cơ bản tích nước đầy hồ. Tập đoàn đã hoàn thành đưa vào vận hành nhiều công trình lưới điện truyền tải và phân phối điện quan trọng tại các địa bàn trọng điểm từ cuối năm trước để đảm bảo cho sản xuất và cung ứng điện năm 2017. 
 
Hệ thống truyền tải Bắc-Nam tiếp tục giữ vai trò quan trọng, đặc biệt phải đảm bảo cho hệ thống điện miền Nam tiếp nhận khoảng 25% nhu cầu điện từ miền Bắc và miền Trung với sản lượng cả năm khoảng 20 tỷ kWh.
 
Mặc dù vậy, việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tập đoàn vẫn gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là sản lượng điện sản xuất của EVN chỉ chiếm khoảng 43,5%, do đó việc đảm bảo cung ứng điện cho toàn quốc phụ thuộc rất lớn vào các nhà máy điện ngoài EVN. Trong khi đó, vấn đề đảm bảo nhiên liệu cho phát điện, nhất là đảm bảo cấp khí cho các nhà máy điện khu vực Tây Nam Bộ sau khi nhà máy xử lý khí GPP Cà Mau đưa vào vận hành từ tháng 4/2017 cũng là khó khăn lớn. 
 
Cũng theo ông Đặng Hoàng An, năm 2017 dự kiến Tập đoàn sẽ phải huy động nguồn điện chạy dầu khoảng 2,2 tỷ kWh sẽ là thách thức lớn đối với tình hình tài chính của Tập đoàn trong năm 2017. Một số yếu tố chi phí đầu vào của sản xuất điện đã tăng liên tục từ năm 2015 nhưng chưa được đưa vào cân đối trong giá điện hiện hành, như: biến động tỷ giá, giá than, khí cho sản xuất điện, thuế tài nguyên nước, chi phí môi trường rừng và từ tháng 12/2016, giá than tiếp tục tăng khoảng 7%.
 
EVN cho biết, năm 2017, EVN đặt mục tiêu sản xuất và mua 197,2 tỷ kWh, tăng 11,4% so với năm 2016, đồng thời sẵn sàng chuẩn bị đáp ứng cho khả năng nhu cầu điện tăng cao hơn. Để đạt mục tiêu này, Tập đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông bắc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam và các đơn vị phát điện để đảm bảo nhiên liệu cho phát điện. Đồng thời phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, UBND các tỉnh có hồ thủy điện để xây dựng kế hoạch phối hợp chi tiết, cụ thể về vận hành và điều tiết nước các hồ thủy điện. Mặt khác, kiểm tra, đánh giá toàn bộ các hồ, đập thủy điện để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn các hồ đập trong mùa mưa lũ năm 2017.
 
Đối với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, có nhiệm vụ theo dõi cập nhật các yếu tố về sản xuất điện và nhu cầu phụ tải, điều hành giao dịch thị trường phát điện đúng quy định; phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các Tổng công ty Điện lực để có các phương án vận hành hệ thống lưới điện 500-220-110kV an toàn, tin cậy nhất là hệ thống điện miền Nam. Đồng thời điều hành tối ưu các nhà máy thủy điện, tận dụng tài nguyên nước, đáp ứng các yêu cầu cấp nước hạ du cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. 
 
Các đơn vị phát điện, ngoài việc đảm bảo vận hành các tổ máy phát điện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia còn nâng cao độ tin cậy vận hành, khả năng phát điện của các nhà máy, nhất là các nhà máy nhiệt điện mới vào vận hành như: Duyên Hải 1, Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 3. Mặt khác, chuẩn bị đầy đủ hạ tầng tiếp nhận than để đáp ứng nhu cầu than cho sản xuất điện và cơ số dự phòng trong các điều kiện thời tiết bất thường đối với các Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, 3, Vĩnh Tân 2, 4. 
 
Đối với các Công ty thủy điện làm việc cụ thể với chính quyền các địa phương vùng hạ du để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước của các hồ thủy điện phát điện trong mùa khô và cấp nước cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mặn tại các địa phương, vận hành đúng qui trình hồ chứa và liên hồ được phê duyệt; Phối hợp tốt với các địa phương để điều tiết nước, xả lũ đúng quy định.
 
Về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, EVN yêu cầu đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải 220-500kV, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc-Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam. Bên cạnh đó, đưa vào vận hành đúng tiến độ các công trình đường dây và trạm biến áp trong kế hoạch năm 2017. 
 
EVN cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực theo dõi và cập nhật nhu cầu phụ tải trên địa bàn, xây dựng kế hoạch cung cấp điện hàng tháng cho các Công ty Điện lực và thông báo cho chính quyền địa phương, chuẩn bị các phương án ứng phó với khả năng thiếu điện cục bộ do sự cố. Riêng Tổng công ty Điện lực Miền Trung có trách nhiệm rà soát công tác đầu tư xây dựng các công trình và các phương án đảm bảo cấp điện phục vụ Hội nghị cấp cao lần thứ 25 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC 2017) tại Đà Nẵng. 
 
Ngoài ra, các Tổng công ty Điện lực cũng thực hiện các thủ tục cấp điện cho các khách hàng theo quy trình nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Mai Phương/Icon.com.vn

Ngày 03-1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả SXKD năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và chỉ đạo.
 
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết . Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ biểu dương sự nỗ lực của tập thể CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong việc hoàn thành các chỉ tiêu Chính phủ giao. 
 
 
Thủ tướng cũng đánh giá cao sự đóng góp trực tiếp của EVN vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đặc biệt, đây là năm thứ 3 EVN không để xảy ra tình trạng thiếu điện; cung cấp điện kịp thời cho nhân dân vùng lũ lụt, giúp người dân ổn định đời sống sinh hoạt; góp phần quan trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và xây dựng nông thôn mới; quản lý tài chính, quản trị doanh nghiệp tốt để khắc phục lỗ tỉ giá;…
 

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đọc báo cáo tổng kết năm 2016. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Thủ tướng nhấn mạnh, mặc dù hệ thống điện hiện nay đã có dự phòng công suất nhưng do các công trình nguồn ngoài EVN chưa đảm bảo tiến độ nên còn tình trạng thiếu điện cục bộ, cụ thể là khu vực phía Nam; năng lực cạnh tranh còn thấp so với quốc tế; năng suất lao động còn thấp so với khu vực; nguy cơ thiếu điện trung và dài hạn là hiện hữu…Thủ tướng yêu cầu EVN phải tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong cung cấp điện cho nền kinh tế, vì vậy, phải nỗ lực tìm nguồn lực về tài chính, đề xuất cơ chế để triển khai các dự án về điện, hoàn thành cổ phần hóa theo lộ trình; đẩy mạnh khoa học công nghệ để giảm chi phí; cần công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện cổ phần hóa và đầu tư xây dựng; quan tâm bảo vệ môi trường…
 
Thủ tướng lưu ý EVN phải sắp xếp nhân sự sau khi dừng dự án điện hạt nhân, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã xây dựng, tính toán để bù công suất thiếu hụt từ việc dừng dự án điện hạt nhân.
 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành thay mặt EVN đón nhận quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặngẢnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Năm 2016, EVN  đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, vượt kế hoạch Nhà nước giao với sản lượng điện sản xuất và mua đạt 176,99 tỷ kWh, tăng 10,8% so với năm 2015; điện thương phẩm đạt 159,45 tỷ kWh, tăng 11,0%  và vượt 350 triệu kWh so với kế hoạch, trong đó điện thương phẩm nội địa đạt 158,3 tỷ kWh, tăng trưởng 11,2%; doanh thu bán điện đạt 264.680 tỷ đồng, tăng 12,9%; giảm tổn thất điện năng thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch là 7,7%, giảm 0,24% so với năm 2015. 
 
Công tác điều hành hệ thống điện, thị trường điện bám sát nhu cầu sử dụng điện và diễn biến thủy văn, huy động hợp lý các nguồn điện, góp phần tối ưu hóa chi phí sản xuất và mua điện của EVN. Các NMNĐ Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1 vận hành ổn định vượt kế hoạch gần 1 tỷ kWh, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cấp điện miền Nam. EVN đã  cấp hơn 3 tỷ m3 nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2015-2016 ở đồng bằng Bắc bộ. Trong các tháng mùa khô năm 2016 đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước hạ du của các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Tuy nhiên, do phân bố nguồn điện không cân bằng giữa các vùng miền, cùng với diễn biến bất lợi của thời tiết đẫn đến cơ cấu nguồn điện huy động bất lợi hơn so với kế hoạch, phải khai thác nhiệt điện dầu lên tới 1,185 tỷ kWh (tăng 1,9 lần so với kế hoạch), ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Tập đoàn.
 

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung Trần Đình Nhân đọc tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Công tác vận hành lưới điện đáp ứng được yêu cầu truyền tải điện và cung cấp điện tại các khu vực. Đặc biệt đã đảm bảo truyền tải điện từ miền Bắc, miền Trung cấp cho miền Nam trên 15,8 tỷ kWh (tương đương ~18% nhu cầu điện của miền Nam), công suất truyền tải lớn nhất trên giao diện Trung-Nam đạt gần 3.900MW. Hoàn thành đưa vào phát điện 5 tổ máy với tổng công suất 2.305MW gồm: Tổ máy 2,3 - Thủy điện Lai Châu; Tổ máy 2 - Thủy điện Huội Quảng; NĐ Duyên Hải 3, trong đó thủy điện Lai Châu đã hoàn thành vượt trước 01 năm so với thời hạn Quốc hội giao; hoàn thành đóng điện 297 công trình lưới điện (10 công trình 500kV, 49 công trình 220kV và 238 công trình 110kV). Trong đó có nhiều công trình lưới điện đồng bộ với các nguồn điện và đảm bảo cấp điện miền Nam, thủ đô Hà Nội và các khu vực kinh tế trong điểm...
Thanh Mai/Icon.com.vn

Ngày 02/12/2016, tại Lạng Sơn, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức nghiệm thu, đóng điện đưa vào vận hành thành công công trình trạm biến áp (TBA) 110kV Đồng Đăng.
 
Công trình do EVNNPC làm chủ đầu tư và giao Ban quản lý dự án phát triển điện lực thuộc  EVNNPC quản lý dự án.
Kết quả hình ảnh cho điện công trình TBA 110kV Đồng Đăng- Lạng Sơn
Dự án TBA 110kV Đồng Đăng có tổng mức đầu tư hơn 66 tỷ đồng, được xây dựng trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn với quy mô xây dựng mới TBA 110kV Đồng Đăng công suất 2x40MVA (trước mắt lắp 01máy biến áp 110/38.5/23kV-40MVA) và  tuyến đường dây nhánh rẽ 110kV mạch kép dài 0,125km, dây AC-185/29.  
 
Được chính thức khởi công từ tháng 8/2016, khi dự án TBA 110kV Đồng Đăng đi vào vận hành sẽ góp phẩn nâng cao năng lực lưới điện, đáp ứng tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội,và đời sống sinh hoạt của nhân dân tỉnh Lạng Sơn trong những năm 2017 - 2020, nâng cao độ ổn định, an toàn, tin cậy trong cung ứng điện cho các khách hàng trên địa bàn các huyện Cao Lộc, Văn Lãng và khu cửa khẩu Đồng Đăng, đồng thời góp phần giảm tổn thất điện năng lưới điện khu vực.
 
Sự kiện đóng điện thành công công trình TBA 110kV Đồng Đăng là sự kiện đầu tiên nằm trong chuối các hoạt động của Tháng tri ân khách hàng mà EVNNPC sẽ triển khai trong tháng 12/2016.
 
Trần Phương/Icon.com.vn

Là một trong 2733 nữ CBCNV của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đang ngày đêm góp phần gìn giữ, đảm bảo nguồn điện cho Thủ đô. Chị không những được mọi người yêu mến vì là người phụ nữ“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn được mọi người khâm phục bởi chị chưa bao giờ vắng mặt trong 1 ca trực nào dù đó là ngày nghỉ hay ngày lễ, tết trong suốt 10 năm qua. Đó là chị Dương Thanh Trang – Nữ trưởng ca điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội.

DSC 0007

Là một trong 2733 nữ CBCNV của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đang ngày đêm góp phần gìn giữ, đảm bảo nguồn điện cho Thủ đô

Sinh ra trong gia đình có truyền thống công tác trong Ngành điện, từ nhỏ chị đã được nghe bố, mẹ kể câu chuyện về những người chung tay ngăn dòng nước Sông Đà để làm ra nguồn điện, về sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sỹ” mang ánh sáng đến cho mọi nhà... Mỗi câu chuyện nhỏ ấy cứ dần đi sâu vào tiềm thức của chị, để rồi khi lớn lên, chị chỉ có một mơ ước sau này sẽ được công tác trong Ngành điện, để lại được viết tiếp những trang sử đầy tự hào của Ngành điện Thủ đô. Và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chị về công tác tại phòng Scada (Phòng thu thập dữ liệu và điều khiển giám sát) thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống Điện Hà Nội. Năm 2011, chị được phân công là điều độ viên của Trung tâm Điều độ Điện Hà Nội.

Khi chúng tôi hỏi chị: “Vào những ngày lễ tết, ai cũng mong muốn được quây quần bên người thân, riêng chị phải đi trực, chị cảm thấy thế nào?” Chị mỉm cười: “Mặc dù không được cùng người thân quây quần trong những ngày lễ, tết, nhưng mình cũng như những người thợ điện Thủ đô khác đang trực đảm bảo điện luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé để các gia đình sum vầy trong ánh sáng ngập tràn. Cảm giác mình đã đóng góp một phần công sức để bảo đảm nguồn sáng cho người dân trọn vẹn khiến tôi rất vui mừng và phấn khởi”.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra chóng vánh vì chị lại vội vã bước vào ca trực mới. Người phụ nữ dáng người nhỏ bé ấy lại tiếp tục với công việc thầm lặng của mình để giữ vững nguồn sáng cho Thủ đô thân yêu...

(Hoa Việt Cường) - evnhanoi.vn

Hơn 1,5 tỉ đồng là tổng giá trị bằng tiền mà toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã tự nguyện đóng góp ủng hộ đồng bào 5 tỉnh miền Trung bị thiên tai, thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua. Đặc biệt, trong hai ngày 26-27/10/2016, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực T.P Hà Nội đã tổ chức đi thăm, trao tận tay gần 800 suất quà cho bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn hai xã Hương Xuân, Hương Trà của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

14884462 1825275497709833 11874024886042052 o

Đến nay, mặc dù cơn lũ đã đi qua hơn 10 ngày nhưng đời sống bà con khó khăn vẫn chồng chất khi vừa trải qua sự cố môi trường biển, lại thêm lũ lụt khiến nhân dân các tỉnh miền Trung mất nhà, mất tài sản. Khi Tết sắp cận kề đời sống của bà con sẽ còn nhiều khó khăn hơn.

Nhằm góp phần chia sẻ những thiệt hại, mất mát to lớn đó, đồng thời phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã tự nguyện đóng góp ủng hộ đồng bào mỗi người tối thiểu một ngày lương. Ngoài ra, còn có sự đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật với tổng giá trị số tiền thu được qua hai đợt là trên 1,5 tỉ đồng.

Trong hai ngày 26-27/10/2016, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực T.P Hà Nội đã tổ chức đi thăm, trực tiếp trao tặng 260 suất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho các em học sinh trường tiểu học Hương Đô - xã Hương Trà và trao hơn 500 suất quà bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mỳ tôm, nước sạch, quần áo…cho bà con nhân dân trên địa bàn hai xã Hương Xuân, Hương Trà của huyện Hương Khê - một trong những điểm chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh.

Những hoạt động kể trên không chỉ là truyền thống, một nét văn hóa EVNHANOI mà còn thể hiện trách nhiệm của ngành điện với cộng đồng, xã hội. Đó là sự sẻ chia, quan tâm, với cam kết mạnh mẽ sẽ luôn đồng hành cùng người dân trong từng khoảnh khắc, lắng nghe để phát triển. Khi yêu thương trao đi, là niềm tin còn mãi.

(Anh Tuấn) - evnhanoi.vn

Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/10/2016 đến ngày 22/11/2016 tại Nhà Quốc hội (đường Độc Lập, quận Ba Đình). Để đảm bảo cấp điện phục vụ Quốc hội họp và các hoạt động, sinh hoạt của đại biểu Quốc hội trong kỳ họp, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án đảm bảo điện, tổ chức diễn tập và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong toàn Tổng công ty.

DSC 0271

Tăng cường kiểm tra sửa chữa đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm

Theo đó EVN HANOI sẽ không cắt điện các lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm đảm bảo điện từ 0 giờ 00’ ngày 18/10 đến hết 24 giờ 00’ ngày 23/11/2016. Đồng thời, có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm phục vụ kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV. Những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) (đường Độc Lập), Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội (22 Hùng Vương), Nhà khách Quốc hội tại Hà Nội (27A Trần Hưng Đạo), Nhà khách Trung ương (số 8 Chu Văn An), Khách sạn La Thành (218 Đội Cấn) và Nhà khách Quân đội (số 1A Nguyễn Tri Phương) đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng.

Các đơn vị tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp tại các đơn vị trong Tổng công ty, nhất là tại các Công ty Điện lực Quận có các hoạt động phục vụ trên địa bàn. Đồng thời, bố trí đầy đủ các bộ đàm và pin dự phòng tăng cường cho phòng ngừa các trường hợp khi có sự cố mạng; hệ thống thông tin liên lạc, phải  đảm bảo hoạt động tốt cả khi mất điện lưới. 

Đối với Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội lập lịch trực lãnh đạo điều hành, lịch trực tại các điểm đảm bảo điện của đơn vị; kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV. Đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110KV cấp điện cho các trọng điểm, bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây trên không và cáp ngầm 110 kV cấp cho các trạm 110 kV cấp điện cho các trọng điểm trong thời gian họp Quốc hội.

DSC 0057 1

Ứng trực đảm bảo điện tại Nhà Quốc hội

Đối với các Công ty Điện lực Ba Đình, Hoàn kiếm chủ động liện hệ với các đơn vị có liên quan và lập phương án đảm bảo điện chi tiết, cụ thể các trọng điểm cần đảm bảo điện phục vụ họp Quốc hội. Lập lịch trực lãnh đạo điều hành, lịch trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện của đơn vị; lập biên bản phân rõ trách nhiệm và ranh giới quản lý, thao tác tại các điểm đảm bảo điện phục vụ Hội nghị. Phối hợp với đơn vị quản lý và Văn phòng Quốc Hội tổ chức diễn tập giả định sự cố mất điện lưới, lập biên bản diễn tập với các đơn vị có liên quan; kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm cắt, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế cấp điện cho các trọng điểm. Trong thời gian đảm bảo điện phải tăng cường kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp điện cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

(Hoa Việt Cường - evnhanoi.vn)

 

 

 

Trụ sở chính công ty

Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh

Joomla! Debug Console

Session

Profile Information

Memory Usage

Database Queries